Thạch cao Thạch cao Thạch cao Thạch cao
Thạch cao | THI CÔNG TRẦN THẠCH CAO GIÁ RẺ Thạch cao | CẦN MUA ĐÈN THẠCH CAO Thạch cao | ĐẮP CHỈ XI MĂNG NHÀ PHỐ Thạch cao | LAM-TRAN-THACH-CAO-CO-DIEN Thạch cao | TRAN THACH CAO Thạch cao | MẪU TRANH PHÙ ĐIÊU XI MĂNG NGOÀI TRỜI Thạch cao | PHÙ ĐIÊU ĐẸP XI MĂNG Thạch cao | PHÀO CỔ TRẦN THẠCH CAO Thạch cao | THI CÔNG PHÀO TRẦN THẠCH CAO Thạch cao | MAU-PHU-DIEU-DEP Thạch cao | ĐẮP TRANH TƯỜNG MỸ THUẬT Thạch cao | MẪU PHÀO CHỈ TÂN CỔ ĐIỂN Thạch cao | THI CÔNG PHÀO CHỈ TÂN CỔ ĐIỂN Thạch cao | ĐẮP PHÙ ĐIÊU XI MĂNG MẶT TIỀN Thạch cao | ĐẤU CỘT PHÙ ĐIÊU ĐÚC SẴN Thạch cao | TRAN-THACH-CAO

Trúng độc đắc 27 triệu đô nhưng chết không đồng xu dính túi ở viện dưỡng lão

David Lee Edwards từng là một học sinh nhưng bỏ học ở Westwood (bang Kentucky,Mỹ) và từng là tù phạm, trải qua 1/3 cuộc đời trong tù vì tội trộm ở một trạm xăng. Ly dị và thất nghiệp, thứ quý báu duy nhất còn lại trong đời ông ta là cô con gái Tiffani. Rồi vào ngày 25.8.2001, David đem về nhà số tiền 27 triệu USD. Đó là khoản trúng số độc đắc Powerball lớn nhất thứ ba trong lịch sử Mỹ, nhưng nó hoàn toàn không giúp David đổi đời, mà ngược lại, nó phá tan dòng đời của ông ta và con gái.

David qua đời cách đây 3 tháng, hưởng dương 58 tuổi và chết trong cô độc, không một xu dính túi, tại một nhà dưỡng lão ở Kentucky. Ngày nay, trong cuộc trả lời phỏng vấn của báo Daily Mail, Tiffani lần đầu tiên phá vỡ sự yên lặng để kể về cha, số tiền và hậu quả của việc nghiện ma túy, cùng việc cha cô tiêu phí số tiền trong vỏn vẹn 5 năm. Đó là một cuộc đời đầy buông thả, phá phách kinh hoàng mà Tiffani phải trực tiếp chứng kiến từ người cha cô luôn yêu thương


Gail, Davis và Tiffani.
Gail, Davis và Tiffani.

Thời huy hoàng của “con gái rượu”

Một ngày sau khi David trúng số độc đắc, người đầu tiên được ông ta thông báo tin vui là cô con gái Tiffani lúc đó 11 tuổi. Người mẹ Gail đã ly dị David lúc con mới 1 tuổi và điều trớ trêu là vào ngày chồng cũ trúng số, bà cũng vừa lấy chồng khác. Tiffani nhớ lại: “Tôi ở nhà dì vì mẹ đang đi hưởng tuần trăng mật. Cha tôi gọi đến: “Con ngồi xuống chưa ? Bố vừa trúng số nè. Bố sẽ nhờ người đến đón con”. Tôi mừng quá, chạy hò reo khắp nhà”. Tiffani giải thích cha cô cử người đến đón vì sợ những người hàng xóm của mẹ cô biết cô là “con gái rượu”của ông ta, sẽ bắt cóc cô để đòi ông ta dùng tiền trúng số chuộc con. Các “chiến hữu” của David đến đón Tiffani tới một khách sạn và trong phòng, David tặng con rất nhiều quà là đồ chơi cùng một chiếc nhẫn kim cương giọt lệ: “Dĩ nhiên tôi chẳng còn nó nữa”, Tiffani nói.


David và Tiffani .
David và Tiffani .

Vào ngày nhận tiền thưởng, David đứng cạnh vị hôn thê Shawna, nói: “Quý vị biết rất nhiều người đi làm vất vả mà chẳng có được gì. Nên tôi không muốn nhận số tiền này xong, tôi sẽ mua biệt thự, xe hơi, làm cái này cái kia…Tôi sẽ khiêm tốn nhận nó và muốn số tiền này được gìn giữ cho tôi, cho vợ tương lai của tôi, cho con gái tôi và cho thế hệ sau”. Rồi David đến thành phố cờ bạc Las Vegas, “thổi bay” 200.000 USD trong 6 ngày. Khi trở về, ông ta mua một tòa nhà trị giá 1,5 triệu USD, một chiếc đồng hồ đeo tay nạm vàng-kim cương giá 78.000 USD và một chiếc lắc giá 159.000 USD.
David thời huy hoàng.
David thời huy hoàng.

David cũng mua một ngôi nhà khác giá 600.000 USD cho người thân và tặng mẹ Shawna một ngôi nhà 250.000 USD ở West Virginia. Khi Tiffani nói cô muốn sống gần cha, David liền đem chiếc máy bay Learjet giá 1,9 triệu USD đón con và vợ cũ từ Kentucky đến Florida chơi. Sau nữa, ông ta cấp 500.000 USD cho vợ cũ, đổi lại là sự thỏa thuận cho phép Tiffani sống với cha. Chỉ một tháng sau khi trúng thưởng, David đã chi hơn 1 triệu USD để mua nhiều chiếc xe để khoe tại nhà, nơi giống một đại lý bán xe ồn ào đến độ hàng xóm phải phàn nàn, nhờ cảnh sát yêu cầu ông ta đừng gầm rú động cơ xe nữa.

Ngay từ đầu, David đã tiêu hoang tiền trúng số và rồi ông ta sẽ càng phóng tay bạo hơn. Nhưng lúc đầu, với Tiffani là thời huy hoàng. Cô nhớ lại: “Tôi đang vào tuổi dậy thì nên tôi và mẹ thường cãi nhau. Bà có hai con sinh đôi với chồng mới, tôi không còn được quan tâm nữa nên tôi chỉ muốn sống với cha. Trước khi trúng số, cha tôi nghèo rớt mồng tơi, thất nghiệp. Nhưng ông luôn cố gắng lo cho tôi có quần áo mặc. Rồi đến lúc ông có nhà to có cả bể bơi và dành cho tôi phòng ngủ lý tưởng của các cô gái mới lớn”.

David thuê người ở để trông nom con gái và em trai Matt 4 tuổi, 1 trong 3 đứa con riêng của mẹ kế Shawna. Tiffani cũng được cha cho học ở một trường tư vốn thu học phí hơn 16.000 USD/năm, điều khiến cô tự hào là cha cô luôn muốn con gái được tiếp thụ sự học vấn đầy đủ. Mỗi tháng, Tiffani lại được đi máy bay riêng của cha về thăm mẹ. Cô cũng được thoải mái sử dụng du thuyền của cha. David rất chiều con nhưng cũng khoái sắm sửa cho mình: ông ta vung tiền để có bộ sưu tập hơn 200 thanh kiếm cùng các bộ áo giáp của các hiệp sĩ trung cổ. Ông ta cũng sẵn sàng tặng tiền cho bạn bè, các tổ chức từ thiện và cả người lạ. Tiffani nhớ tối nọ cha con cô đi ăn nhà hàng, được phục vụ bởi một cô tiếp viên tập sự. Cô này kể lể mẹ bệnh nặng nên cô phải chăm sóc…và sau bữa ăn, David “bo” 500 USD cho cô này. David hàng ngày đều nhận được nhiều thư xin ông cho tiền và ông ta đã cho rất nhiều. Ông ta cũng bị nhiều kẻ lừa mất hàng trăm ngàn USD, bắt đầu là một tên cố vấn tài chính cuỗm mất số tiền lãi sau khi dụ được David đem 16 triệu USD từ triền trúng số đi mua một số cổ phiếu.
Tiffani khoe xe và nhà cha.
Tiffani khoe xe và nhà cha.

Tài sản bay theo khói phù dung

David và Shawna cũng nghiện ma túy nặng. Tiffany kể: “Trong chỉ 2 năm, rõ ràng Shawna “phê” ngày càng nhiều hơn. Tôi không rõ cha tôi thế nào. Lúc đầu ông còn cố giấu tôi nhưng sau thì ông chơi công khai”. Các món đồ đắt tiền bắt đầu “bốc hơi”khỏi nhà: chiếc đồng hồ đeo tay của David, đồ kim hoàn của Tiffani và Shawna, hai chiếc xe sang của Shawna và David…Những người ở lần lượt xin nghỉ vì không được lãnh lương. David bắt đầu nghiện ma túy từ sau một tai nạn xe hơi năm 1988, khiến ông ta bị đau lưng kinh niên, nhưng Tiffani nói chính mẹ kế kéo cha cô vào vòng ma túy: “Cô ấy bắt đầu hành xử điên khùng vì ma túy tác động. Nhiều người khuyên cha nên bỏ cô ấy nhưng ông không thể. Ông khuyên vợ đi cai và cô ấy có đi vài lần. Về sau khi gần sắp chết, cha tôi cho hay điều ông tiếc là không bỏ Shawna để tự lo cho bản thân ông, nhưng họ dính kẹt vào đời nhau rồi, và thế là họ càng lậm ma túy”.

David làm đơn ly dị năm 2002 nhưng rồi lại hòa giải với Shawna. Vài tháng sau, mẹ Shawna nhờ chính quyền bang can thiệp, ép Shawna phải đi cai nghiện bắt buộc. Năm 2004, David cũng nhờ tòa án buộc Shawna theo một chương trình cai nghiện, vì sợ Shawna lạm dụng ma túy có thể sẽ khiến bà chết vì “chơi quá liều”. Tifanni kể lúc chăm sóc vợ, David cũng “chơi”, cô phản đối nhưng mẹ kế và cha cô phớt lờ. Có nhiều đêm, cô cùng Matt thường phải ra ngoài trốn, để không phải chứng kiến cảnh cha mẹ đánh nhau huỳnh huỵch, vì Shawna đòi “phê” nhưng David không cho tiền.

Tháng 9-2005, tức 4 năm sau khi David trúng số, cảnh sát đến nhà ông sau cú điện thoại của Tiffani: “Đó là giọt nước tràn ly. Cha tôi phải nhập viện vì đau lưng, chúng tôi không thể tiếp tục đi học vì cha tôi đã không còn thể đóng học phí, Shawna lẽ ra phải trông nom chúng tôi vì người giúp việc đã nghỉ hết. Vậy mà tôi nghe cô ấy gọi điện cho bọn bán ma túy, rủ chúng đến phê ngay trong nhà cha tôi”. Tôi sợ quá, gọi báo người thân và được khuyên nên gọi cảnh sát”. Cô không ngờ “cớm” bài trừ ma túy kéo đến ồ ạt trên các xe không biển số, trang bị vũ khí tận răng và đem theo cả chó nghiệp vụ. Ngôi nhà bị lục soát tung hết cả lên, cảnh sát tìm ra cocaine trong phòng ngủ của David và Shawna…


Tiffani khoe bộ sưu tập kiếm của cha.
Tiffani khoe bộ sưu tập kiếm của cha.

Những mảnh đời tan tác

Lúc đó Tiffani 15 tuổi và Matt 8 tuổi, được hàng xóm nuôi hộ. Tiffani muốn ở lại Florida nên giấu mẹ chuyện này, nhưng rồi cũng bị mẹ bắt về. Cô không gặp lại cha suốt hơn 3 năm, trước khi biết tin ông ta phải bán đấu giá một số tài sản chứa trong một nhà kho, nơi ông ta cùng Shawna tạm trú sau khi chính quyền địa phương kê biên ngôi nhà vì David nợ 8.642.75 USD. Khi chủ nhà mới dọn đến, David vẫn còn ở đó nên bị bắt đi. Sau này Tiffani còn biết cha nợ ngành thuế hơn 50.000 USD. Vụ bán đấu giá chẳng được bao nhiêu tiền, David cùng Shawna sống trên chiếc xe tải của ông, và ông bị bệnh viêm gan. Trong khi đó, Tiffani nhờ người tìm tài khoản ngân hàng mà David đã hứa mở cho con gái: “Ông bảo đã gởi 1 triệu USD vào đó và tôi sẽ là chủ tài khoản khi tôi đủ 18 tuổi. Rồi tôi được 21, 25…nhưng hóa ra làm gì có chuyện cha tôi mở tài khoản”.

Đầu năm 2007, Shawna đưa David vào bệnh viện. Ông ta bị áp-xe ruột cần phải mổ. Trong hai năm sau đó, Shawna thi thoảng thăm chồng tạm trú ở nhà mẹ bà ta. vì David đã phải bán chiếc xe tải. Năm 2009, Tiffani tốt nghiệp trung học, lẽ ra quay về với mẹ, nhưng cô lại phải chăm sóc người cha liệt giường suốt hai năm để thay mẹ đang còn bận chăm hai con sinh đôi nên không thể đón chồng cũ về. Rồi David trải qua những năm cuối đời tại viện dưỡng lão, nơi ông ta nhiều lần bị đau tim. Tiffani thường xuyên thăm cha, người nói sự tiếc nuối duy nhất của ông là không ráng giành lại đứa con gái khi ông ta để mất con.

Tiffani đã thăm cha một ngày trước khi ông chết. Lúc qua đời, ông ta cô độc, điều ông ta chưa bao giờ muốn, theo lời cô. Đám tang của David rất nhỏ, chẳng ai muốn đến viếng và đó là điều Tiffani muốn: “Tôi không muốn nó cũng lại là một rạp xiếc như đã xảy ra trong đời cha”. David được thiêu xác vì vợ cũ và con gái không có tiền mua đất chôn. Tiffani giữ tro cốt cha trong một cái hộp đơn giản, vì cô không thể mua một cái tráp đựng cốt.

Cuộc sống Tiffani hiện rất khác với thời huy hoàng của cha con cô, cách nơi cô chào đời chỉ vài dặm. Ở tuổi 23, cô là người mẹ nội trợ của 3 đứa con: Isabella 5 tuổi, Bradlee 4 tuổi và bé Alexis 3 tháng tuổi, vốn chào đời một ngày sau khi ông nội David được hỏa táng. Cô kể sau khi sinh con, cô nói với y tá: “Cha tôi ở đây” và khi cô ấy hỏi tôi ông ở đâu, tôi chỉ vào cái hộp đựng tro. Tôi nghĩ cô ấy cho rằng tôi là mụ điên”.

Bích Ngọc (Dòng Đời)
NGUỒN: http://danviet.vn/the-gioi/trung-doc-dac-27-trieu-do-nhung-chet-khong-dong-xu-dinh-tui-o-vien-duong-lao/201403210529173p1c26.htm

Các bài viết khác

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0913805771
Email: nghia77777@gmail.com

Video clip

  • LÀM TRẦN NHÀ ĐẸP
  • Đầu cột tròn trang trí
  • TRẦN CỔ ĐIỂN VẼ NHỦ VÀNG
  • trần thạch cao đẹp
  • ĐÓNG TRẦN THẠCH CAO ĐẸP

Thống kê

Đang Online: 39
Tổng lượt truy cập: 9,068,359
Gọi ngay: 0913805771