Thạch cao Thạch cao Thạch cao Thạch cao
Thạch cao | THI CÔNG TRẦN THẠCH CAO GIÁ RẺ Thạch cao | CẦN MUA ĐÈN THẠCH CAO Thạch cao | ĐẮP CHỈ XI MĂNG NHÀ PHỐ Thạch cao | LAM-TRAN-THACH-CAO-CO-DIEN Thạch cao | TRAN THACH CAO Thạch cao | MẪU TRANH PHÙ ĐIÊU XI MĂNG NGOÀI TRỜI Thạch cao | PHÙ ĐIÊU ĐẸP XI MĂNG Thạch cao | PHÀO CỔ TRẦN THẠCH CAO Thạch cao | THI CÔNG PHÀO TRẦN THẠCH CAO Thạch cao | MAU-PHU-DIEU-DEP Thạch cao | ĐẮP TRANH TƯỜNG MỸ THUẬT Thạch cao | MẪU PHÀO CHỈ TÂN CỔ ĐIỂN Thạch cao | THI CÔNG PHÀO CHỈ TÂN CỔ ĐIỂN Thạch cao | ĐẮP PHÙ ĐIÊU XI MĂNG MẶT TIỀN Thạch cao | ĐẤU CỘT PHÙ ĐIÊU ĐÚC SẴN Thạch cao | TRAN-THACH-CAO

Những đại gia 'sống phây phây' thời... vỡ nợ

“Chừng nào thiên hạ vỡ nợ hết hẵng hay, còn không tôi vẫn sống phây phây. Chỉ những ai đi vay tiền ngân hàng làm ăn mới chết, tôi có nợ nần gì đâu mà sợ” Tại con đường này, hàng ngày các đại gia đi xe hơi phải chen chúc nhau mới có chỗ đậu xe ăn sáng. Ảnh: Thanh Huyền
Đó là câu trả lời rất sốc của một người tên Quân, sống tại Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM.
Chỉ ai vay tiền ngân hàng mới chết
Trong khi nhiều người phải bán nhà, bán cửa, bán xe thì rất nhiều người vẫn ung dung vương giả vượt qua cơn khủng hoảng. Gia đình nhà ông Quân thuộc dạng giàu có gốc. Tính sơ sơ số tài sản ông có trong tay ở khu Phú Mỹ Hưng cũng vài căn biệt thự, mấy căn chung cư.Là dân làm ăn buôn bán, mua được nhà, đất từ cách đây hơn chục năm nên khi ấy giá còn rẻ.Khác với giới trẻ, làm ăn chụp giật, ăn xổi ở thì, ông Quân mua nhà để làm của chứ không nhằm mục đích kinh doanh.
Nhà tôi chỉ ở hết một cái, còn 3 cái tôi cho thuê. Giá căn hộ chung cư thì được 1000 USD/tháng, còn biệt thự cỡ 2.200 USD. Tôi mua nhà bằng tiền mặt nên cho thuê được thì tốt, không đóng cửa để đó cũng chẳng sao.
Lúc bất động sản còn ở đỉnh, có ông bạn cứ năn nỉ mua, tôi nể bạn bán đi một căn biệt thự giá 22 tỷ đồng. Tiền đó tôi chia ra, gửi ngân hàng lấy lãi sinh sống” - ông Quân nói.
Tính sơ sơ số tiền lãi từ 22 tỷ gửi ngân hàng của ông Quân mỗi tháng cũng cho ra trên 200 triệu đồng. Thiên hạ cứ việc khủng hoảng, vợ chồng, con cái nhà ông vẫn sống phây phây.
Dù trên 70 tuổi, sáng nào ông cũng rủ vợ đi chơi tennis, không thì đi bơi. Hai ông bà tối ngày ngồi nghĩ đi du lịch, xem danh lam thắng cảnh còn nơi nào chưa tới, kẻo mai kia sức yếu muốn đi cũng không được.
“Tôi nói với các con cháu rằng, ông bà còn sống ngày nào thì ta cứ ăn chung. Nhà hàng nào mới mở đại gia đình tôi đều kéo đến ăn thử cho biết. Tôi cũng bảo chúng nó chỉ cần các con không phá hại, bố đủ sức lo cho chúng mày đến hết đời” - ông Quân cười sảng khoái.
Ghé thăm nhà chị bạn tên Linh ở một khu biệt thự tại quận 7, thấy nhà cửa bụi mù, gặng hỏi, nghe chị trả lời làm tôi té ngửa: “Chán kiểu kiến trúc này quá rồi mày ơi, tao thuê người đập ra sửa lại hết hơn 1 tỷ đồng”.
Chẳng những thế, bao nhiêu bộ bàn ghế, so fa mắc tiền, còn tốt mà chị Linh kêu người đến cho hết.
Xót ruột, tôi nhìn chị nhăn nhó: “Bà không biết đang khủng hoảng kinh tế hay sao mà phung phí quá vậy”, thì nhận được một tràng cười giòn tan. Chị bạn bảo: “Kệ chứ, ai khủng hoảng cứ khủng hoảng mình có tiền mình cứ xài”.
Thiên hạ khủng hoảng mình lại…may
Dạo một vòng quanh khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7), khu biệt thự Thảo Điền (Q.2), hay những trung tâm mua sắm cao cấp, dễ nhận thấy vẫn còn nhiều đại gia tiêu xài, sống phây phây như chưa hề bị khủng hoảng kinh tế “sờ” tới.
Có những gương mặt vận đồ giản dị nhưng ngày nào cũng vào ăn đều đặn ở quán đó, mỗi bữa sáng 'xỉa' ra mấy trăm ngàn.
Nhiều nơi để vào ăn sáng được, xe hơi phải chen chúc nhau, thậm chí đậu sai cả luật giao thông, bị phạt thì cười trừ, moi tiền ra đóng…
Đợt khủng hoảng kinh tế lần này lại là dịp may đối với vợ chồng anh Thắng, đang sống tại căn hộ chung cư Cảnh Viên, quận 7.Thấy anh Thắng kêu bán nhà tưởng vợ chồng anh làm ăn thua lỗ, ngờ đâu anh nói: “Mình ước ao xuống ở biệt thự trong Phú Mỹ Hưng từ lâu rồi mà chưa đủ tiền. Nhân dịp thị trường bất động sản lần này xuống đáy, một căn biệt thự trước kia kêu tới 16 tỷ, giờ do vỡ nợ 10 tỷ cũng bán. Mình bán căn hộ đang ở đi, thêm một tý vào mua.”
Không chỉ riêng gia đình anh Thắng, chị Thúy, hiện đang sống ở khu chung cư Mỹ Khang, Phú Mỹ Hưng thời gian gần đây đi đâu cũng nghe ngóng về giá nhà biệt thự. Theo chị đây là cơ hội để đổi đời, nâng chất lượng sống của gia đình thêm một bậc, từ chung cư chuyển xuống biệt thự.Một “cò” đất tên P. chuyên giao dịch nhà đất tại khu Phú Mỹ Hưng cho biết, từ đầu tháng 5 tới nay đã “bắt mối” giao dịch thành công 2 căn biệt thự, bỏ túi hơn 400 triệu đồng.
“Chủ yếu là dân trong khu Phú Mỹ Hưng đổi nhà. Người từ chung cư xuống biệt thự, còn người từ biệt thự lên chung cư hoặc chuyển nhà ra vùng ven. Người ta nói thời này nhà đất ế ẩm, nhưng tôi lại thấy làm ăn được..” - P nhận xét
Thời thế, thế thời, người thì bán nhà trả nợ, kẻ thì tranh thủ mua được nhà rẻ, nhà mới. Lại có người chẳng quan tâm gì đến khủng hoảng kinh tế, có khủng hoảng chỉ có trên…tivi, cứ như chẳng liên quan gì đến họ.
Theo Thanh Huyền
Vietnamnet

Các bài viết khác

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0913805771
Email: nghia77777@gmail.com

Video clip

  • LÀM TRẦN NHÀ ĐẸP
  • Đầu cột tròn trang trí
  • TRẦN CỔ ĐIỂN VẼ NHỦ VÀNG
  • trần thạch cao đẹp
  • ĐÓNG TRẦN THẠCH CAO ĐẸP

Thống kê

Đang Online: 29
Tổng lượt truy cập: 9,075,262
Gọi ngay: 0913805771